[In trang]
Ngành in ấn và đóng gói bao bì năm bắt công nghệ, đẩy mạng tăng trưởng
Thứ bảy, 25/08/2018 - 09:25
Số liệu của Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) lại cho thấy ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020.

Bao bì, nhãn mác và đóng gói có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định mua hàng của hàng người tiêu dùng. Xu hướng này đã dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của ngành in ấn, đóng gói bao bì tại Việt Nam. 

Theo báo cáo của Hiệp hội In ấn Việt Nam (VPA), thị trường này đã đạt mức tăng trưởng 15%-20% trong năm vừa qua. Đặc biệt, khoảng 2 năm trở lại đây, số lượng doanh nghiệp trong nước tham gia vào thị trường đóng gói và in ấn đang tăng lên đáng kể.

Số liệu của Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) lại cho thấy ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020. 

Theo các chuyên gia, thách thức lớn nhất hiện nay đối với ngành công nghiệp này không phải là tìm khách hàng mà là đầu tư đổi mới công nghệ để cạnh tranh và bắt kịp nền sản xuất đang ngày càng phát triển. 

Vì vậy, các sự kiện như triển lãm Print Pack Foodtech, do Hiệp hội in ấn Việt Nam và Hiệp hội in ấn TP. HCM đồng tổ chức, là chìa khóa thành công của nhiều doanh nghiệp in ấn và đóng gói bao bì. 

Sự kiện mang đến nhiều thông tin cập nhật về xu hướng và ứng dụng của các công nghệ in mới, cùng phần trưng bày các sản phẩm công nghiệp hiện đại như máy đóng gói bao bì, thiết bị phụ trợ và hệ thống dành cho sản xuất bao bì, sản phẩm đóng gói bao bì, nguyên vật liệu bao bì, nguyên liệu thô và hợp chất trung gian cho sản phẩm đóng gói bao bì, dịch vụ cho ngành công nghiệp đóng gói bao bì,  hệ thống và phần mềm trước in, nguyên liệu và hệ thống in, nguyên vật liệu và hệ thống sau in, công nghệ thực phẩm và thức uống, sữa và công nghệ chế biến sữa, thực phẩm và phụ gia...

Sau 17 lần tổ chức, Vietnam Print Pack Foodtech đã thu hút được sự quan tâm ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp nước ngoài, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp bên ngoài khu vực Đông Nam Á dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam. Tại triển lãm năm nay, Hiệp hội Thương mại bao bì Hàn Quốc (KOPTA), một trong tám nhà cung cấp bao bì hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ giới thiệu công nghệ in và đóng gói bao bì mới nhất cho nhiều ngành khác nhau. Công ty HPM Global sẽ trưng bày các loại túi tuỳ chỉnh đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất. Công nghệ đóng gói hút chân không của Gasungpak cũng có mặt tại triển lãm năm nay.

Sự kiện còn thu hút sự quan tâm của công ty Rieckermann Gmbh, Đức, chuyên gia trong tất cả các thị trường mục tiêu và ngành công nghiệp có liên quan, sẽ trưng bày các sản phẩm như máy cắt "The Kongsberg X Starter", và máy in "Digital Pressjet Press". 

Triển lãm Print Pack Foodtech mang đến những cơ hội kết nối cho các đối tác, đơn vị hoạt động trong ngành hoặc đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Ngọc Diệp