[In trang]
Công nghệ in 3D Việt và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Thứ năm, 07/12/2017 - 10:34
Ngày 1/12/2017, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Công nghệ in 3D Việt & cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày 1/12/2017, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Công nghệ in 3D Việt & cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là sự kiện do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại Hội thảo, các diễn giả và khách mời đã cùng nhau thảo luận về các nội dung: Công nghệ in 3D và vai trò của công nghệ in 3D trong ngành sản xuất chế tạo ở thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Thực trạng và giải pháp phát triển công nghệ in 3D của Việt Nam..

 

Công nghệ in 3D hiện nay đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm, ứng dụng vào quy trình sản xuất của các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Làn sóng phát triển mạnh mẽ của công nghệ in 3D trên toàn thế giới cũng đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Gần đây, bắt đầu xuất hiện các thiết bị máy in 3D made in Việt Nam và dần khẳng định vị trí của mình nhờ chất lượng không thua kém hàng nước ngoài nhưng có giá cả hết sức cạnh tranh.

Chỉ với một bản vẽ kỹ thuật 3 chiều, công nghệ in 3D sẽ tạo ra các sản phẩm chi tiết mang đầy đủ yêu cầu hình dáng mong muốn. Không cần gia công phức tạp trên loại máy CNC, hay phải đúc khuôn mẫu, chúng ta có thể sở hữu mô hình xe máy, xe ô tô bằng nhựa, nhiều sản phẩm thuộc ngành y như tay giả, răng giả, chân giả,...

Khả năng tạo mẫu nhanh của máy in 3D đã được ứng dụng phổ biến rộng khắp nhiều lĩnh vực từ Kiến trúc, Xây dựng, Thời trang, Mỹ thuật, Y học, Giáo dục đến các ngành công nghiệp sản xuất khác như hàng tiêu dùng, ô tô, máy bay, vũ trụ. Công nghệ 3D đã mang lại bước đột phá trong việc chế tạo các đồ vật, hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế tưởng chừng chỉ có trên máy tính.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần công nghệ Meetech đã cho ra đời nhiều sản phẩm máy in 3D có tính Việt hóa cao (80 - 85% cấu thành sản phẩm của công ty được sản xuất tại Việt Nam).

Kết hợp giữa yếu tố kinh tế và công nghệ, giải pháp Meetech hướng tới không chỉ là đưa khách hàng Việt Nam tiếp cận với các công nghệ in 3D tiên tiến của các nước khác trên thế giới, mà Meetech còn tự phát triển và đào tạo đội ngũ thiết kế, lắp ráp và chế tạo các máy in 3D không chỉ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng mà còn mang lại hiệu quả về mặt kinh phí.

Meetech tập trung vào việc sản xuất kinh doanh các thiết bị, dịch vụ ứng dụng công nghệ in 3D từ trí tuệ và công sức của người Việt. Meetech không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trên thị trường in ấn 3D mà còn giúp tư vấn cung cấp cho khách hàng giải pháp thiết bị, giải pháp trọn gói về thiết kế in 3D.

Nhật Linh